Gần đây mô hình bất động sản chăm sóc sức khỏe được nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản…quan tâm sâu sắc. Theo đánh giá các chuyên môn; mô hình bất động sản sức khoẻ sinh thái được có nền tảng phát triển tốt ở Việt Nam, vì đây là một quốc gia sở hữu nhiều tiềm năng để ngành phát triển với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú sẵn có. Các dòng sản phẩm bất động sản chăm sóc sức khỏe không chỉ giúp cải thiện đời sống tinh thần của con người, mà còn mang lại tính bền vững cho môi trường tại các địa phương.

Phân khúc sản phẩm bất động sản sức khỏe du lịch có cơ hội tăng trưởng

Ong Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội từng nhấn mạnh “dịch vụ sức khỏe là một ngành lớn, bao gồm y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng hay dưỡng lão. Chuyên gia của Savills cho rằng bất cứ tiện ích nào dành cho sức khoẻ của một dự án bất động sản đều có lợi, góp phần thu hút một lượng khách hàng nhất định”.

Tại châu Á, Thái Lan là nước tiên phong trong lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe, với sự hiện diện của nhiều thương hiệu cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng trị liệu, spa và yoga. Bali, Indonesia cũng là điểm đến hấp dẫn nhờ tập trung đầu tư vào khía cạnh tinh thần con người. 

>>> Xem thêm: Mô hình Bất động sản Sinh Thái Sức Khoẻ đang hot ra sao?

Việt Nam đang trở thành điểm sáng với sự gia nhập của những thương hiệu cung cấp dự án khách sạn nghỉ dưỡng, tập trung vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe, như chuỗi khách sạn Fusion.

Theo báo cáo tháng 12/2021 của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI), ngành du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất giai đoạn 2020-2050, đạt mức 20.9%. Trong đó, nguồn khách du lịch ngoại quốc là một trong những nhóm đối tượng chính thúc đẩy sự phát triển của ngành. Với quyết định mở cửa du lịch, Việt Nam sẽ chào đón lượng khách quốc tế quay trở lại. Đây là nhóm đối tượng có nhu cầu và sở thích đặc biệt. Từ đó, chuyên gia Savills đưa ra những kỳ vọng về sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Sản phẩm bất động sản sinh thái sức khoẻ với tiềm năng tương lai

Việc hợp tác với một đơn vị quản lý bất động sản giàu kinh nghiệm sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và tạo ra điểm khác biệt cho các dự án khu nghỉ dưỡng. Khi bạn đã nhận thức: Du khách khi nhìn thấy những thương hiệu quản lý quen thuộc sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm về dịch vụ hơn. Họ đem đến dịch vụ chất lượng cao, tương xứng với giá trị thương hiệu của mình. Những đơn vị này sẽ có tiêu chuẩn cụ thể về quy trình quản lý, vận hành, đào tạo nhân sự, yêu cầu tiện ích và thiết kế cơ sở vật chất. Khi tham gia vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, họ sẽ đầu tư bài bản nhằm đảm bảo các yếu tố đạt yêu cầu do thương hiệu đề ra. 

Tuy chi phí có thể đắt đỏ hơn so với mặt bằng chung, nhưng đổi lại, các đơn vị quản lý khách sạn có thể giúp nhà phát triển thu về lợi nhuận cao hơn trong dài hạn do đây là mô hình thành công từ trước.

>>> Xem thêm: Top 5 lý do nên đầu tư mô hình bất động sản sức khoẻ

Trong thời gian qua, TCREAL đãi ghi nhận nhu cầu trong thị trường để đưa ra các sản phẩm với nhiều dự án tương ứng, chất lượng cao nhằm phục vụ được sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đặc biệt hơn, chủ đầu tư còn hướng đến việc mang đến cư dân trải nghiệm mới, sống xanh thư thái phục vụ môi trường sống sinh thái, sức khoẻ và sở hữu “căn nhà thứ hai” phù hợp sống nghỉ dưỡng.

Tránh “ăn xổi” trong quá trình khai thác thị trường ngành bất động sản sinh thái sức khoẻ

Ông Matthew Powell Để cho biết: Chúng ta có thể phát triển lâu dài, thị trường nghỉ dưỡng của Việt Nam, nhưng nên chú ý đến yếu tố bền vững. Thay vì xây dựng các dự án với quy mô lớn, nhà đầu tư cần quan tâm đến các vấn đề liên quan tới môi trường và ESG trong khâu thiết kế. Những sản phẩm không phù hợp với cảnh quan địa phương và không gắn với đặc điểm khu vực cũng sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì tăng trưởng. 

>>> Xem thêm: Mô hình Bất động sản Sinh Thái Sức Khoẻ đang hot ra sao?

Tại một số địa điểm, chúng tôi nhận thấy nhiều dự án thi công đã không còn giữ được cảnh quan tự nhiên vốn có, khiến du khách không còn cơ hội trải nghiệm. Để tránh trường hợp đó, các nhà phát triển dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam có thể tham khảo và học hỏi cách mà các nước khác đã triển khai xây dựng nhằm bảo tồn vẻ đẹp cũng như lợi thế tự nhiên của khu vực. Đó mới chính là yếu tố thu hút khách thăm quan.

Tóm lại, khoảng trống vẫn còn tồn tại trong thị trường bất động sản du lịch tại Việt Nam. Đặc biệt, trong khi khách nước ngoài, bao gồm nhóm người cao tuổi, đang sẵn sàng lựa chọn Việt Nam, chăm sóc sức khỏe là phân khúc cần được chú ý để định hướng phát triển theo chiến lược rõ ràng. Đây cũng là một ngành đặc thù, yêu cầu những sản phẩm riêng biệt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.  

>>> Xem thêm: 6 tiêu chí để phát triển mô hình bất động sản sức khoẻ

Bởi vậy, giới đầu tư nên tập trung xây dựng các dự án sở hữu chất lượng dịch vụ cao, được quản lý bởi thương hiệu có danh tiếng. Trong quá trình thi công, nhà đầu tư cũng nên khai thác, tận dụng những đặc điểm sẵn có tại địa phương. Nhờ vậy, ngành du lịch nói chung và bất động sản nói riêng mới thu hút được khách một cách bền vững, hướng tới những giá trị lâu dài trong tương lai.

Xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng “chăm sóc sức khỏe”

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng vọt sau đại dịch Covid-19, dẫn dắt thị trường bất động sản sức khỏe “Wellness” tăng trưởng nhanh chóng. Trong xu hướng này, giới tinh hoa bắt đầu săn tìm các biệt thự ven biển có khả năng cân bằng giữa tiện nghi hiện đại và sức khỏe tinh thần, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bất động sản chăm sóc sức khỏe toàn cầu ước tăng trưởng 23% hàng năm trong giai đoạn 2017-2019 và trong hai năm đại dịch sau đó, tốc độ tăng trưởng vẫn giữ mức 22%. Quy mô thị trường cũng gia tăng nhanh chóng từ mức 148 tỷ đô la vào năm 2017 lên mức 275 tỷ vào năm 2020. Con số ước tính năm 2025 thậm chí lên tới mức 580 tỉ đô la, tức tăng gấp đôi trong 5 năm tiếp theo. “Bất động sản chăm sóc sức khỏe hiện đang nhanh chóng chuyển từ sự lựa chọn sang nhu cầu thiết yếu”, báo cáo của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI) nhận định.

>>> Xem thêm: Bất động sản sinh thái theo đuổi giá trị tiện ích

Tại Việt Nam, nhiều chủ đầu tư bắt đầu đẩy mạnh phát triển mô hình bất động sản nghỉ dưỡng sức khỏe, đặc biệt là tại các khu vực sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi và kề biển. Trên thực tế, mô hình bất động sản Wellness đang phát đi những tín hiệu tích cực khi nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, cân bằng tâm thần trí ngày càng gia tăng trên phạm vi toàn cầu. 

“Xu hướng này sẽ đặc biệt tăng mạnh mẽ ở các quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh và tầng lớp trung lưu gia tăng, nơi ngày càng có nhiều người di chuyển ra khỏi trung tâm và tìm cách mang theo các tiện nghi chăm sóc sức khỏe kiểu đô thị”, báo cáo của GWI nhận định. Những khách hàng có nhu cầu “Wellness” thường tìm kiếm cho mình một “ngôi nhà thứ hai”, đa phần chọn các dự án ven biển theo quy mô lớn, hiện đại vì lợi thế thu hút khách quốc tế, nguồn đất hữu hạn. 

Trên là bài viết cho thấy tiềm năng phát triển mô hình bất động sản sức khỏe đang ngày được nâng cao. Nhiều nhà đầu tư bất động sản đã và đang chú trọng và nhiều nhà đầu tư cũng đang xây dựng phát triển mô hình này, điển hình là TCREAL. Với định hướng phát triển xây dựng hệ sinh thái sức khoẻ, nghỉ dưỡng, TCREAL hy vọng các dự án và mô hình ngành sẽ đi xa hơn trong tương lai, phục vụ được nhu cầu khách hàng và mang đến lợi nhuận cao, bền vững khi đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *